Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Những gì cần lưu ý và chuẩn bị cho bạn khi đi du lịch Thái Lan????

Thái Lan là 1 điểm đến được du khách Việt Nam yêu mến; có những du khách có thể đi lại Thái Lan tới chục lần; hoặc có thể đi sang chỉ để shopping.

Vietsky Travel có chút thông tin lưu ý và chuẩn bị để Quý khách hay những bạn nào tự đi du lịch Thái Lan có thể đọc tham khảo cho chuyến đi của mình được vẹn toàn và chủ động hơn!



THÔNG TIN CẦN BIẾT CHO CHUYẾN ĐI THÁI LAN


A. THÔNG TIN CHUNG
1.      Đoàn lưu ý làm thủ tục bay cần có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng so với giờ bay. Mang theo hộ chiếu gốc. Hành lý gửi lưu ý lấy cuống vé gửi hành lý và giữ gìn cẩn thận hô chiếu; thẻ lên máy bay, cuống gửi hành lý.
2.      Làm thủ tục xuất nhập cảnh tại Việt Nam đã bỏ các tờ khai. Nhưng đến Thái Lan, Quý khách vẫn phải khai tờ khai xuất nhập cảnh Thái Lan. Khi đoàn lên máy bay Quý khách sẽ được phát tờ khai này. Quý khách lưu ý xin tờ khai và tranh thủ khai trên máy bay; đính kèm là mẫu khai tờ khai Thái Lan. Quý khách vui lòng dùng điện thoại di động chụp lại hoặc lưu lại để làm mẫu khai trên máy bay.
3.      Khi tới Thái Lan, Quý khách đi theo hướng chỉ dẫn biển hiệu có chữ: IMMIGRATION HOẶC BAGGAGE CLAIME (khu xuất nhập cảnh hoặc lấy hành lý). Băng chuyền lấy hành lý sẽ được thông báo trên tivi tại sân bay, Quý khách chỉ cần xem ký hiệu chuyến bay và dóng thẳng sang Băng chuyền là biết số Băng chuyền. Khi lấy xong hành lý, đoàn tập trung và đi ra cửa máy bay. 

 Các thông tin khác
-        Đại sứ quán Việt nam tại Băngkok The Vietnamese Embassy in Bangkok: 83/1 Wireless Road, Lumpini, Pathumwan, Bangkok 10330, THAILAND, ĐT : (662) 251 5836 - 8; Fax: (662) 251 7203
-        Tham tán thương mại VN tại Băngkok: Nguyễn Thành Hưng. Đ/c: 83/1 Wireless Road Bangkok 10330, Thailand - Điện Thoại : 662 6508454/2513552 Ext. 117/118  Fax : 662 2 2526950

B. NHỮNG ĐIỀU CHÚ Ý KHI ĐẾN ĐẤT NƯỚC THÁI LAN

1. THỦ TỤC XUẤT NHẬP CẢNH, HẢI QUAN

1.1 Thông tin về Hải quan, xuất nhập cảnh và hành lý
- Theo quy định của hải quan Việt Nam, mỗi cá nhân khi xuất cảnh:
+ Không được mang quá 5.000 US $ nếu đi máy bay.
+ Không được mang quá 15.000.000 VND
=> Nếu mang quá số tiền trên thì phải khai báo và chứng minh muc đích. Nên mang theo USD sêri mới từ sau 1995 trở lại đây mua tại Việt Nam, hoặc có thể đổi Bath Thái tại VN mang sang. Tất cả số tiền quy đổi không quá 5.000 USD, không nên mang tiền Việt vì sang nước ngoài đổi sẽ bị mất giá.
- Quý khách lưu ý khi xuất cảnh không được mang theo giấy tờ, tài liệu của cơ quan, Đảng và nhà nước, vật liệu nổ, vũ khí và các vật liệu bị cấm khác.
- Tất cả chất lỏng như dầu gội đầu, mỹ phẩm, dung dịch, dao kéo đồ vật sắc nhọn phải được đóng gói cẩn thận, cho vào hành lý ký gửi, không được xách tay khi đi qua máy kiểm tra an ninh tại sân bay.
 - Tuyệt đối không nói đùa những câu nhạy cảm liên quan đến An ninh, an toàn hàng không tại khững khu vực công cộng, đặc biệt trên máy bay và tại sân bay
-  Hành lý xách tay  có kích thước không vượt mức 56 x 36 x 23cm bao gồm cả bánh xe và tay cầm, có trọng lượng không quá 7 kg/người
- Mỗi người được ký gửi không quá 30 kg hành lý, hành lý ký gửi phải được cho và trong va li hoặc đóng gói cẩn thận. Nên đánh dấu bằng vật có ký hiệu riêng như dây vải màu hoặc nhớ rõ đặc điểm nhận dạng hành lý của mình để lúc lấy dễ nhận dạng. Nên dùng va li hoặc túi có bánh xe để dễ di chuyển  Không nên để những vật dụng quý như tiền, trang sức, kim loại quý, tài liệu và vật mẫu quan trọng trong vali.
 - Du khách khi đến sân bay quốc tế Bangkok phải viết vào tờ khai về lượng ngoại tệ mang theo (nếu lượng ngoại tệ quy đổi trên 5000 USD một người), những người vi phạm bị bắt và sẽ bị khởi tố. Khi xuất nhập cảnh không được mang quá 50.000 Bạt (tiền Thái), không được mang những đồ vật đánh cắp khi nhập cảnh, kể cả những đồ vật được phép mang vào Thái Lan nhưng cũng phải có giới hạn. Nghiêm cấm mang theo ma túy hoặc các loại thuốc gây nghiện, văn hóa phẩm đồi trụy. Người nhập cảnh vào Thái Lan chỉ được phép mang 1 lít rượu, 200 điếu thuốc lá, 5 cuộn phim để chụp ảnh và ba cuộn băng ghi hình. Ngoài ra, hải quan Thái Lan còn quy định người nhập cảnh không được mang theo động thực vật quý hiếm.
 - Hàng hóa Thái Lan rất phong phú, mua sắm chủ yếu trong các siêu thị như Robinson, Big C ở Bangkok. Lưu ý các mặt hàng cùng chủng loại có tổng giá trị dưới 300 USD thì được miễn thuế (trị giá hàng hóa do hải quan Việt Nam quy định). Riêng các loại băng hình khi mang về sẽ bị tạm giữ để kiểm tra văn hóa.
- Đối với những du khách khi mang cổ vật là tượng Phật ra khỏi Thái Lan phải có giấy phép của ban quản lí nghệ thuật quốc gia Thái Lan.
- Khi bay từ Việt nam sang Thái Lan, Cty Du lịch đã khai sẵn và sẽ phát cho từng người một tờ khai Hải Quan trước khi vào sân bay. Trên máy bay khi tiếp viên Hàng không phát cho mỗi người 1 tờ khai trắng, quý khách xin lại và chuyển cho Hướng Dẫn Viên để chuẩn bị cho đoàn sau.  Quý khách sẽ kẹp tờ khai gốc này cùng Hộ chiếu để làm thủ tục nhập cảnh Thái Lan. Trong quá trình làm thủ tục tại hải quan hai nước, phải giữ lại tất cả mọi giấy tờ mà hải quan trả lại (kẹp cùng quyển hộ chiếu để cần sử dụng lúc quay về). Qúy khách vui lòng đứng xếp hàng lần lượt theo thứ tự để làm thủ xuất nhập cảnh, tránh chen lấn xô đẩy ảnh hưởng đến việc XNC của đoàn. Khi nhập cảnh trở lại Việt Nam, quý khách là người Việt không phải khai vào tờ khai nhập cảnh.
- Quý khách cần cảnh giác khi đi vào cửa hàng miễn thuế sân bay, mua hàng trả tiền xong phải giữ hóa đơn, biên lai cẩn thận, tránh trường hợp bị vu vạ là lấy cắp hàng của cửa hàng.

1.2 Thông tin về tiền tệ và mua sắm
Quý khách nên mang Đô la Mỹ (phải đổi) hoặc Bath Thai để chi tiêu. Mua bán ở Thái Lan tất cả phải trả bằng Bath, người bán không được nhận USD. Tờ 50, 100 USD đổi được giá cao hơn tờ 1,2,5,10 USD. Ngân hàng Thái Lan không đổi tiền Thái Lan có seri năm 1995. Không nên đổi tiền tại khách sạn vì giá thấp. Khi đổi tiền nên lấy tiền lẻ để dễ dàng trong việc chi tiêu. Nên kiểm tra kỹ tiền trước khi rời khỏi quầy. Tỷ giá hiện tại 1 Bath = khoảng hơn 700 VND đến gần 800 VND, tùy tỷ giá từng ngày.
- Nên mang dư tiền theo để mua sắm, kinh nghiệm các đoàn mang ít tiền thường phải vay thêm thành viên khác để mua hàng (những mặt hàng không có ở Việt Nam, hoặc có ở Việt Nam nhưng chất lượng thua kém)
- Do yếu tố đoàn đông quý khách sẽ không có thời gian làm thủ tục hoàn thuế VAT tại Sân bay khi chuẩn bị rời Thái Lan
- Khi đi mua sắm nên mang theo một máy tính nhỏ. Khi Quý khách mua sắm, Quý khách nên lưu ý cân nhắc và tham khảo giá cả trước khi quyết định mua, tránh xảy ra mọi hiểu lầm đáng tiếc. Mua hàng xong nhớ giữ hóa đơn, tránh trường hợp bị vu vạ ăn cắp, đặc biệt là ở các quầy bán hàng tại Sân bay.
2. NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN LƯU Ý:
2. 1. Tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của trưởng đoàn hoặc hướng dẫn viên. Do thời điểm đang có nhiều đoàn khách du lịch từ các nước sang tham quan, quý khách có thể sẽ được yêu cầu xếp hàng hoặc chờ đợi lâu hơn khi làm các thủ tục hoặc tham gia các dịch vụ, đề nghị quý khách chuẩn bị sẵn tâm lý và có thái độ kiên nhẫn, hợp tác tốt với các thành viên khác trong đoàn, với hướng dẫn viên, các nhân viên thực thi công vụ tại các điểm đi qua, thể hiện là du khách có văn hóa, tránh gây ra những hiểu lầm đáng tiếc.
Trong đoàn có thể có các quý khách đã đi Thái Lan từ trước, nhưng vẫn xin tôn trọng các quy định, cũng như thuyết minh, dặn dò của Hướng dẫn viên vì vào các thời điểm khác nhau, các quy định có thể thay đổi khác nhau
2. 2. Khi đi Quý khách nên mang theo các vật dụng cá nhân cần thiết như: bàn chải đánh răng, lược chải đầu, thuốc uống, thuốc cảm, kem đánh răng, dép đi trong nhà vì phần lớn khách sạn tại Thái Lan không cung cấp những vật dụng này..Quý khách nên sử dụng các loại giày, dép đã đi quen chân, không nên đổi giày dép mới vì phải đi bộ nhiều, sẽ gây sưng, phồng chân
2. 3. Tự ý thức bảo quản hành lý tư trang và hộ chiếu trong suốt chuyến đi. Toàn bộ giấy tờ có liên quan đến thủ tục xuất nhập cảnh như: vé máy bay, hộ chiếu, tờ khai xuất nhập cảnh, tiền mặt… và các tài sản cá nhân có giá trị lớn đề nghị Quý khách luôn mang theo bên mình khi đi ra ngoài (nên để trong túi ngực áo trong, cài cúc cẩn thận), không để lại ở phòng, va ly khóa số… đề phòng trường hợp mất cắp.
2. 4. Quý khách vui lòng thực hiện đúng yêu cầu của đoàn về thời gian tập trung theo đúng như hướng dẫn thông báo. Nếu thành viên nào đến điểm tập trung muộn (chậm nhất là 05 phút) đoàn không chịu trách nhiệm về sự chậm trễ, khách có thể phải tự tìm phương tiện để đi sau.
2. 5. Có thể tự lấy bản đồ của nước sở tại khi vào trong sân bay Quốc tế hoặc ở khách sạn nơi lưu trú.
2. 6. Khi đến khách sạn, Quý khách chú ý lấy và mang theo Card của khách sạn (thông thường có in địa chỉ và bản đồ, Hướng Dẫn Viên sẽ phát cho Quý Khách) đề phòng đi lạc có thể tự mình gọi Taxi về khách sạn.
2. 7. Khi đến bất cứ 1 điểm thăm quan nào, Quý khách lưu ý đi theo hướng dẫn của HDV (bám sát cờ hiệu trên tay của HDV đi đầu dẫn đoàn theo đúng số hiệu trong cự ly không quá 30 mét). Quý khách tuyệt đối theo đoàn, không tách riêng, nếu cần tách đoàn vì việc riêng nên báo cho trưởng đoàn, hoặc HDV. Xin Quý khách tuân thủ đúng các quy định nơi công cộng, không hút thuốc và xả rác nơi công cộng, điểm thăm quan có thể bị phạt nặng do vi phạm.
2. 8. Quý khách nhớ mang theo số điện thoại cầm tay của HDV, trường hợp bị lạc có thể  điện thoại cho HDV. Quý khách không ngồi trên 2 hàng ghế đầu trên xe Bus mà giành chỗ cho HDV tác nghiệp
2. 9. Tại mỗi khách sạn đều có trang thiết bị khác nhau, khi nhận phòng Quý khách kiểm tra nếu thấy hỏng hoặc thiếu thì phải báo ngay cho HDV, nếu không khi trả phòng Quý khách phải bồi thường cho những đồ đạc bị hư hỏng hay thiếu mà Quý khách không gây ra. Phải chú ý các quy định của khách sạn, không nên tự tiện sử dụng các dịch vụ trong khách sạn nếu chưa được biết trước về dịch vụ đó vì nhiều dịch vụ phải trả tiền. Khi ra khỏi phòng nhớ cầm theo chìa khóa phòng gửi Lễ tân, tránh trường hợp bị sập cửa với chìa khóa ở trong phòng
2. 10. Trong suốt quá trình du lịch ở nước ngoài sẽ không có thời gian nghỉ trưa ở khách sạn. Hành trình diễn ra từ sáng, ăn trưa tại các điểm du lịch, tối mới về khách sạn, mặt khác hành trình du lịch đã được sắp xếp hợp lý vì vậy Quý khách nên thu xếp việc riêng để không làm ảnh hưởng đến cả đoàn. Luôn đi theo đoàn, tránh trường hợp bị lạc.
2. 11. Thức ăn theo khẩu vị Thái Lan, Hoa, Ấn..cay, nóng, ngọt. Quý khách khó ăn nên mang theo ruốc hoặc muối vừng, lạc, mỳ tôm phòng khi không hợp khẩu vị. Tại một số nhà hàng quý khách có thể được mang rượu bia của mình vào để uống, nhưng phải hỏi HDV người bản địa trước và nhờ họ thông báo cho nhà hàng.
2. 12. Khi ra khỏi phòng khách sạn phải gửi chìa khóa tại quầy lễ tân, nếu mất sẽ bị KS phạt tiền. Không dùng khăn của khách sạn để lau giầy, nếu nhân viên khách sạn phát hiện sẽ bị phạt tiền. Đồ uống trong tủ lạnh và đồ ăn vặt trong phòng đều ghi giá, nếu quý khách sử dụng sẽ tự thanh toán tại quầy lễ tân (Trừ chè nhúng và cà fê trong phòng). Lưu ý Lễ tân ở các Khách sạn tại Thái Lan đa số không thành thạo tiếng Anh
2.13. Theo quy định chung về Lữ hành quốc tế, mọi hoạt động của đoàn đều dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên bản địa, HDV bản địa sẽ là người chịu hoàn toàn trách nhiệm trong thời gian phuc vụ khách, nên để tránh sự bất đồng về thông tin, HDV Việt nam sẽ không giới thiệu về các địa danh, quãng đường, thời gian xuất phát, thời gian đến hoặc các thông tin chi tiết khác...
Quý khách LUÔN LUÔN lưu ý và tuân thủ nghiêm túc về thời gian quy định mà HDV thông báo trong quá trình tham quan để tránh làm ảnh hưởng đến mọi người hoặc bị rớt đoàn.
2.154. Điện dân dụng: 220V – 245V. Trong hầu hết các khách sạn, ổ cắm điện chỉ dùng phích cắm ba chấu vuông, nếu có nhu cầu sạc pin cho máy móc, điện thoại quý khách nên mang theo ổ chuyển giắc cắm (Adapter).
2.16. Trong trường hợp quý khách bị lạc đoàn, nên đứng tại một chỗ và gọi điện cho HDV để tìm
2.17. Thông tin - liên lạc, điện thoại
Nếu điện thoại của quý khách đã đăng ký chế độ chuyển vùng quốc tế(Roamming), khi ra nước ngoài máy sẽ tự động hòa mạng(sử dung theo cách này cước khá đắt). Quý khách nên mang theo điện thoại di động dự phòng vì khi sang đến Thái Lan. Không nên sử dụng điện thoại trong phòng khách sạn vì cước đắt.
Khi muốn gọi điện về Việt Nam, Quý khách quay số theo trình tự sau:
00 – 84 (mã quốc gia của Việt Nam) – mã vùng tại Việt Nam – Số ĐT cần gọi.
Ví dụ Quý khách muốn gọi về Hà Nội số 37480841 thì quay số như sau: 00 84 4 37480841
Ví dụ Quý khách muốn gọi số di động 01678.45.4444 thì quay số như sau: 00 84 1678.45.4444
Giờ của Thái Lan trùng với giờ của Việt Nam.
Một số điều Nên hay Không nên khi đến Thái Lan:
Nên:
 - Nên tỏ thái độ kính trọng đối với nhà vua, nữ hoàng và hoàng gia Thái Lan vì đó là những người mà người Thái rất tôn sùng.Người Thái sáng sớm và chiều tối thường đọc kinh để tỏ lòng tôn kính đức vua của họ. Nếu có mặt khi người Thái đọc kinh, du khách cần phải có thái độ nghiêm túc theo họ.
- Nên ăn mặc lịch sự và gọn gàng ở những nơi linh thiêng như chùa chiền, nhà thờ, tượng phật...Nam phải mặc quần áo trang trọng, không mặc quần soọc và không mang dép lê; Nữ ăn mặc kín đáo lịch sự, không mặc váy ngắn, quần áo mỏng, áo không cánh tay, quần bó, dép không quai hậu... Nếu vi phạm những qui định này sẽ không được vào tham quan.
- Hầu hết các khách sạn ở Thái Lan không trang bị kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, khăn mặt, dép đi trong phòng. Vì vậy, trước khi đến Thái Lan, du khách phải tự chuẩn bị những vật dụng này.
Không nên:
- Không nên mang giày dép vào bên trong những nơi có hình ảnh Đức phật.
- Không nên leo trèo lên bất kỳ tượng Phật nào.
- Không nên mặc quần áo thuộc loại "mát mẻ" hay trang điểm quá nặng nề ở những nơi thờ cúng.
- Nếu bạn là phụ nữ, không nên chạm vào người của nhà sư. Nếu một người phụ nữ muốn đưa vật gì đó cho nhà sư, họ phải đưa một người đàn ông.
- Không nên chạm vào đầu của một người nào đó hay dùng chân để chạm vào người họ hay bất kỳ một vật gì vì người Thái cho rằng "đầu" là bộ phận quý giá nhất trong cơ thể người.
- Không nên biểu lộ tình cảm nam nữ ở những nơi công cộng.
- Không nên bỏ tàn thuốc hoặc kẹo cao su ra những nơi công cộng.

- Người Thái quan niệm chân bao giờ cũng là phần bẩn nhất nên khi ngồi khách tránh để chân lên bàn. Không được dùng chân để chỉ vật gì hay chạm vào thân thể người khác vì điều này bị xem là thô lỗ. Khi ngồi tréo chân nhất thiết không được để chân hướng về phía ai đó, đặc biệt là tượng Phật hay ảnh vua. Trước khi bước vào nhà người Thái, du khách phải bỏ giày dép ra.

****Vietsky Travel thường xuyên tổ chức tour ghép khách lẻ tới Thái Lan; dưới đây là lịch tour Tháng 10/2015:
1. THÁI LAN 5N khởi hành: 14,30/10
Giá trọn gói:  6.500.000vnd bay Qatar Airlines (Hàng không 5*)

2. THÁI LAN 5N khởi hành  21/10
Giá trọn gói: 6.900.000vnd/khách bay của HK Vietnam

LIÊN HỆ ĐẶT DỊCH VỤ:
Ms. Hiền: 091.232.0088/ E-mail: vietskytravel@gmail.com 
Vietsky Travel: Tầng 3, 77 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
Hotline/Viber: 04. 62604470 - 0912.320088

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét